Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

24 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Ngày đăng: 2017-02-06 05:42:59

Google vừa giành ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới của Apple, kết thúc triều đại 5 năm giữ vị trí số một của hãng sản xuất điện thoại iPhone.

Theo The Independent, nghiên cứu của hãng tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance công bố hôm 2.2 cho hay, giá trị tiền tệ của thương hiệu Google tăng 24% năm ngoái lên 109,5 tỉ USD, giúp hãng lên ngôi đầu bảng lần đầu kể từ năm 2011. Giá trị của Apple thì hạ từ 145,9 tỉ USD năm ngoái xuống còn 107,1 tỉ USD năm nay.

“Google phần lớn vẫn không gặp thách thức trong mảng kinh doanh tìm kiếm thông tin cốt lõi của họ, đây là trụ cột cho thu nhập quảng cáo của hãng”, Brand Finance viết. Giám đốc điều hành David Haigh của Brand Finance nhận định rằng gần đây Apple phải chật vật để duy trì lợi thế công nghệ so với các đối thủ. Hãng có thể đã đạt điểm bão hòa cho cái tên của mình.

Danh sách 24 thương hiệu có giá nhất thế giới năm nay
BRANDIRECTORY

Ông Haigh nói: “Thị trường Trung Quốc, nơi Apple từng hưởng thị phần chi phối, ngày càng cạnh tranh hơn do các đối thủ Đại lục bước vào cuộc chơi”. Dù vậy, ngay trước khi Brand Finance công bố nghiên cứu, Apple đưa ra kết quả kinh doanh vượt dự báo trong quý gần nhất, lấy lại danh hiệu hãng bán smartphone hàng đầu thế giới lần đầu tiên trong 5 năm, thậm chí hạ bệ đối thủ Samsung.

Alphabet, công ty mẹ của Google, báo cáo doanh thu tháng đầu năm 2017 tốt hơn dự kiến nhờ mảng kinh doanh điện toán đám mây và quảng cáo trên YouTube tốt hơn dự báo. Dù vậy, lợi nhuận chịu ảnh hưởng bởi khoản thanh toán thuế một lần.

Cụ thể top 10 thương hiệu và sự thay đổi thứ hạng của họ năm 2016, 2017
BRANDIRECTORY

Báo cáo khảo sát 500 thương hiệu của Brand Finance xếp hãng thương mại điện tử Amazon ở vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu ở mức 106,4 tỉ USD. Sau Amazon là nhà mạng AT&T có giá 87 tỉ USD và hãng công nghệ Microsoft có giá 76,3 tỉ USD. Facebook đứng hạng chín với giá trị thương hiệu gần 62 tỉ USD.

Cũng trong báo cáo này, Brand Finance nhận định Lego là thương hiệu mạnh nhất thế giới. Thương hiệu mạnh nhất được định nghĩa là thương hiệu có sức ảnh hưởng tích cực nhất lên giá trị doanh nghiệp. Trong top 24 còn có nhiều cái tên nổi tiếng như Samsung, Walmart, China Mobile, Toyota, Wells Fargo, McDonald’s, Nike, BMW, General Electric và Alibaba.

Theo: thanhnien.vn

Tin nổi bật trong tuần

Tin xem nhiều

Nông nghiệp 4.0: Không “lên tàu”, nguy cơ tụt hậu

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội để cơ cấu lại nền nông nghiệp, ứng dụng KH-CN tiên tiến để phát triển...

Kim ngạch xuất khẩu nông sản tại nhiều thị trường chủ lực bị sụt giảm

VOV.VN - Kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam từ các thị trường quan trọng như Trung Quốc, EU, Hoa...

Vắng bóng thương lái mua sầu riêng, nông dân miền Tây lo lắng

(NLĐO) - Đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch sầu riêng nhưng nhiều nhà vườn ở miền Tây vẫn không thấy thương lái đến...

Nuôi xen ghép tôm - cua - cá: Tận dụng mặt nước, giảm ô nhiễm MT

Từ năm 2015, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tập trung nghiên cứu và triển khai một số mô hình trình diễn quy trình nuôi...

Click chuột để mua cam, xoài Đồng Tháp

Với mô hình “Cây xoài vườn tôi”, “Cây cam vườn tôi”, nông dân Đồng Tháp đã quen dần với kiểu tiếp thị, bán...

Để ngành điều phát triển bền vững: Xây dựng chuỗi liên kết chặt chẽ

Hiện, ngành điều nước ta đang tồn tại nghịch lý: Doanh nghiệp chế biến phải nhập nguyên liệu với giá cao, xuất...

Vì sao hàng ngàn hecta hồ tiêu ở Tây Nguyên lâm cảnh chết xơ xác?

Ông Hà Ngọc Uyển – Chi Cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Gia Lai – cho rằng, nguyên nhân khiến...

Giá hồ tiêu rớt sát ‘đáy’ đẩy nông dân vào thua lỗ

Người trồng hồ tiêu ở Đồng Nai đang đứng ngồi không yên vì nông sản này tụt giá thê thảm. Nhiều gia đình lâm...

Banner bottom page 2
Banner bottom page