Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

24 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Ngày đăng: 2017-02-06 05:42:59

Google vừa giành ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới của Apple, kết thúc triều đại 5 năm giữ vị trí số một của hãng sản xuất điện thoại iPhone.

Theo The Independent, nghiên cứu của hãng tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance công bố hôm 2.2 cho hay, giá trị tiền tệ của thương hiệu Google tăng 24% năm ngoái lên 109,5 tỉ USD, giúp hãng lên ngôi đầu bảng lần đầu kể từ năm 2011. Giá trị của Apple thì hạ từ 145,9 tỉ USD năm ngoái xuống còn 107,1 tỉ USD năm nay.

“Google phần lớn vẫn không gặp thách thức trong mảng kinh doanh tìm kiếm thông tin cốt lõi của họ, đây là trụ cột cho thu nhập quảng cáo của hãng”, Brand Finance viết. Giám đốc điều hành David Haigh của Brand Finance nhận định rằng gần đây Apple phải chật vật để duy trì lợi thế công nghệ so với các đối thủ. Hãng có thể đã đạt điểm bão hòa cho cái tên của mình.

Danh sách 24 thương hiệu có giá nhất thế giới năm nay
BRANDIRECTORY

Ông Haigh nói: “Thị trường Trung Quốc, nơi Apple từng hưởng thị phần chi phối, ngày càng cạnh tranh hơn do các đối thủ Đại lục bước vào cuộc chơi”. Dù vậy, ngay trước khi Brand Finance công bố nghiên cứu, Apple đưa ra kết quả kinh doanh vượt dự báo trong quý gần nhất, lấy lại danh hiệu hãng bán smartphone hàng đầu thế giới lần đầu tiên trong 5 năm, thậm chí hạ bệ đối thủ Samsung.

Alphabet, công ty mẹ của Google, báo cáo doanh thu tháng đầu năm 2017 tốt hơn dự kiến nhờ mảng kinh doanh điện toán đám mây và quảng cáo trên YouTube tốt hơn dự báo. Dù vậy, lợi nhuận chịu ảnh hưởng bởi khoản thanh toán thuế một lần.

Cụ thể top 10 thương hiệu và sự thay đổi thứ hạng của họ năm 2016, 2017
BRANDIRECTORY

Báo cáo khảo sát 500 thương hiệu của Brand Finance xếp hãng thương mại điện tử Amazon ở vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu ở mức 106,4 tỉ USD. Sau Amazon là nhà mạng AT&T có giá 87 tỉ USD và hãng công nghệ Microsoft có giá 76,3 tỉ USD. Facebook đứng hạng chín với giá trị thương hiệu gần 62 tỉ USD.

Cũng trong báo cáo này, Brand Finance nhận định Lego là thương hiệu mạnh nhất thế giới. Thương hiệu mạnh nhất được định nghĩa là thương hiệu có sức ảnh hưởng tích cực nhất lên giá trị doanh nghiệp. Trong top 24 còn có nhiều cái tên nổi tiếng như Samsung, Walmart, China Mobile, Toyota, Wells Fargo, McDonald’s, Nike, BMW, General Electric và Alibaba.

Theo: thanhnien.vn

Tin nổi bật trong tuần

Tin xem nhiều

CÔNG TY CP SẮT TRÁNG MEN - NHÔM HẢI PHÒNG NIỀM TỰ HÀO HÀNG VIỆT

Gần 60 năm hoạt động trong ngành sản xuất nhôm, nhôm lá, sắt tráng men…, Công ty CP Sắt tráng men - Nhôm Hải Phòng...

NƯỚC MẮM NHỈ CÁ CƠM NHA TRANG - CHÂU SƠN ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ TẾT VIỆT

Tết đến Xuân về, DNTN Châu Sơn xin kính chúc năm mới Sức khỏe - Thắng lợi đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước....

Nhà giáo - doanh nhân Ngô Thị Tuyến “SẮC - TÂM – TÀI” VẸN TOÀN

Gần 30 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục, hơn 15 năm xây dựng hệ thống Trường Mầm non - Anh ngữ quốc tế Nam...

Giá cà phê hôm nay 22/1: Giảm nhẹ 100 đồng/kg

Trong phiên giao dịch sáng hôm nay, giá cà phê nguyên liệu đã có diễn biến mới khi giảm nhẹ 100 đồng/kg trên toàn...

Giá tôm xuất khẩu khó bật tăng

2018 là một năm không thành công của XK tôm vì giá giảm mạnh trên toàn thế giới, qua đó ảnh hưởng không nhỏ tới...

Giá cà phê giảm, giá hồ tiêu không có dấu diệu khởi sắc

Giá cà phê tại nhiều tỉnh sụt giảm 100 đồng/kg, dao động từ 33.000 đến 33.700 đồng/kg; hồ tiêu tiếp tục chuỗi...

Tăng cường liên kết “6 nhà" để phát triển nông nghiệp bền vững

Sáng 22-1, tại Diễn đàn “Doanh nghiệp đồng hành cùng nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2019”, Tổng hội Nông...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page