5 đặc điểm của một thương hiệu mạnh

Ngày đăng: 2017-11-24 11:07:20

Muốn làm cho thương hiệu của mình ngày càng mạnh ngày càng phát triển không phải dễ, bạn cần phải đầu tư và dồn hết tâm sức vào nó rất nhiều.

Một thương hiệu mạnh là một thương hiệu xây dựng uy tín cho khách hàng, có nhiều khách hàng tiềm năng. Sau đây là 5 đặc điểm của một thương hiệu mạnh hàng đầu thế giới.

1. Khác biệt

Đây là điều hiển nhiên. Một khách hàng sẽ thích thú với một thương hiệu khác biệt so với những thương hiệu còn lại. Việc khác biệt so với những thương hiệu khác giúp bạn ghi điểm trong lòng người tiêu dùng. Nhưng sự khác biệt này phải tích cực, nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh, phải thực sự độc đáo, mới lạ trong lòng khách hàng.

2. Thông điệp đơn giản

Không ai lại đi ngồi ngẫm nghĩ suy tính một cái thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến cho mình, ắt hẳn họ sẽ bỏ qua và tìm đến một thương hiệu khác. Thương hiệu nếu muốn truyền tải một thông điệp đến khách hàng, hãy chọn một cách nào đó đơn giản, ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh đến với khách hàng.

3. Sáng tạo

Cái mà các thương hiệu cần là sự sáng tạo, đổi mới không ngừng. Apple, Facebook,…. lý do mà những thương hiệu đó trở nên thành công hàng đầu thế giới là việc luôn sáng tạo, nắm bắt xu hướng và thay đổi nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, những người thành công luôn là người sáng tạo và thông minh nhất. Không có cái gì trường tồn mãi mãi theo thời gian, vì thế bạn hãy đổi mới liên tục, cải tiến hơn nhằm đáp ứng nhu cần của người tiêu dùng.

4. Xem trọng khách hàng

Khách hàng là thượng đế là châm ngôn làm việc của rất là nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Những thương hiệu này đang xây dựng sự uy tín, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Một thương hiệu muốn thành công thì phải luôn thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng, tiếp nhận ý kiến từ khách hàng và điều đặc biệt là phải luôn phục vụ khách hàng tận tình nhất có thể. Nếu khách hàng nhận thấy được sự “hiếu khách” trong thương hiệu, họ sẽ quay lại lần sau.

5. Vững vàng

Một thương hiệu thành công phải luôn vững vàng trước những sức ép của đối thủ khác. Vì thế, doanh nghiệp nên chỉ tập trung vào một thị trường nhỏ, hẹp, cố gắng đứng vững vị thế trong thi trường đó. Thương hiệu càng đứng vững thì tuổi thọ của thương hiệu càng tăng, các đối thủ không dám thâu tóm hay lật đổ được.

Theo: tapchitaichinh.vn

Tin xem nhiều

Sabeco (SAB) trả thêm cổ tức 15% bằng tiền mặt cho năm 2018

Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB – sàn HOSE) vừa thông qua việc chi trả...

Apax Holdings (IBC) muốn nâng sở hữu tại IGarten lên gần 95% vốn

HĐQT CTCP Đầu tư Apax Holdings (IBC – sàn HOSE) vừa thông qua việc đầu tư mua cổ phần hiện hữu tại CTCP Phát triển...

Liên minh Xiaomi, Oppo và Vivo tạo tiêu chuẩn mới cạnh tranh với Airdrop của Apple

Google đang nghiên cứu tính năng chia sẻ tập tin cục bộ Fast Share cho Android nhằm thay thế chức năng Android Beam. Cùng lúc...

Doanh nghiệp ngoại “ngóng” lên sàn chứng khoán

Hiện nay nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang mong ngóng được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt...

Tập đoàn TMS lựa chọn đầu tư trọng điểm tại khu vực miền Trung

Sáng ngày 20/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung tại thành phố...

Tôm vào Mỹ của hơn 30 doanh nghiệp Việt thuế... 0%

Hơn 30 doanh nghiệp Việt được áp mức thuế bằng 0. Với thuế suất này, chắc chắn sắp tới xuất khẩu tôm vào thị...

Việt Nam có thể thiếu nửa triệu tấn thịt lợn đến cuối năm 2019

Theo dự báo, Việt Nam có thể thiếu 500.000 tấn thịt lợn, tương đương 20% nhu cầu, do đó giá thịt lợn tại...

Xuất khẩu nông sản sang EU: Cửa mở rộng, nhưng không dễ vào

Với việc cắt giảm thuế quan sâu, tới đây thị trường EU sẽ là cơ hội mới cho nông sản Việt. Tuy nhiên, để nắm...

Banner bottom page 2
Banner bottom page