Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

5 đặc điểm của một thương hiệu mạnh

Ngày đăng: 2017-11-24 11:07:20

Muốn làm cho thương hiệu của mình ngày càng mạnh ngày càng phát triển không phải dễ, bạn cần phải đầu tư và dồn hết tâm sức vào nó rất nhiều.

Một thương hiệu mạnh là một thương hiệu xây dựng uy tín cho khách hàng, có nhiều khách hàng tiềm năng. Sau đây là 5 đặc điểm của một thương hiệu mạnh hàng đầu thế giới.

1. Khác biệt

Đây là điều hiển nhiên. Một khách hàng sẽ thích thú với một thương hiệu khác biệt so với những thương hiệu còn lại. Việc khác biệt so với những thương hiệu khác giúp bạn ghi điểm trong lòng người tiêu dùng. Nhưng sự khác biệt này phải tích cực, nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh, phải thực sự độc đáo, mới lạ trong lòng khách hàng.

2. Thông điệp đơn giản

Không ai lại đi ngồi ngẫm nghĩ suy tính một cái thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến cho mình, ắt hẳn họ sẽ bỏ qua và tìm đến một thương hiệu khác. Thương hiệu nếu muốn truyền tải một thông điệp đến khách hàng, hãy chọn một cách nào đó đơn giản, ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh đến với khách hàng.

3. Sáng tạo

Cái mà các thương hiệu cần là sự sáng tạo, đổi mới không ngừng. Apple, Facebook,…. lý do mà những thương hiệu đó trở nên thành công hàng đầu thế giới là việc luôn sáng tạo, nắm bắt xu hướng và thay đổi nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, những người thành công luôn là người sáng tạo và thông minh nhất. Không có cái gì trường tồn mãi mãi theo thời gian, vì thế bạn hãy đổi mới liên tục, cải tiến hơn nhằm đáp ứng nhu cần của người tiêu dùng.

4. Xem trọng khách hàng

Khách hàng là thượng đế là châm ngôn làm việc của rất là nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Những thương hiệu này đang xây dựng sự uy tín, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Một thương hiệu muốn thành công thì phải luôn thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng, tiếp nhận ý kiến từ khách hàng và điều đặc biệt là phải luôn phục vụ khách hàng tận tình nhất có thể. Nếu khách hàng nhận thấy được sự “hiếu khách” trong thương hiệu, họ sẽ quay lại lần sau.

5. Vững vàng

Một thương hiệu thành công phải luôn vững vàng trước những sức ép của đối thủ khác. Vì thế, doanh nghiệp nên chỉ tập trung vào một thị trường nhỏ, hẹp, cố gắng đứng vững vị thế trong thi trường đó. Thương hiệu càng đứng vững thì tuổi thọ của thương hiệu càng tăng, các đối thủ không dám thâu tóm hay lật đổ được.

Theo: tapchitaichinh.vn

Tin xem nhiều

Các nhà xuất khẩu gạo của châu Á đang gây ra một cuộc chiến giá cả

Châu Á đang trải qua một cuộc đua về xuất khẩu gạo khi các nhà sản xuất lớn như Ấn Độ và Việt Nam tăng cường...

Dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 ước đạt 6,93%

Ông Nguyễn Anh Dương, Trưởng ban Chính sách kinh tế vĩ mô, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) cho hay, kết...

Bạc Liêu sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Những năm gần đây, hoạt động sản xuất gắn với bảo vệ môi trường đã được không ít HTX, Tổ hợp tác (THT) tại...

Doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh vì đâu?

VOV.VN - Quy mô nhỏ, thiếu vốn và công nghệ cũng như các vướng về cơ chế chính sách đang kéo giảm năng lực cạnh...

Thênh thang đồng lúa miền Tây

Biên phòng - Khu vực biên giới tỉnh Long An ngày cuối năm, từng nếp nhà khang trang thấp thoáng sau những đồng lúa xanh...

Doanh nghiệp ngành hóa chất lạc quan với năm 2019

(ĐTCK) Thị trường phân bón và hoá chất năm 2018 có diễn biến phục hồi, dự báo nhu cầu sẽ tiếp tục gia tăng trong...

Bài 4: Cải cách thể chế kinh tế thị trường Việt Nam như thế nào?

Theo Phó giáo sư - Tiến sĩ Phạm Ngọc Linh: “Những hạn chế của thể chế kinh tế đang là rào cản cho tăng trưởng và...

Đã đến thời của... kinh tế hợp tác

Đó là khẳng định của TS Lê Đức Thịnh – Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NNPTNT) khi...

Tin doanh nghiệp THV

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page