50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 11,3 tỷ USD

Ngày đăng: 2017-12-04 10:34:38

Tổng giá trị 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 tăng 32% so với năm 2016.

Sáng 4/12, công ty định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Đây là năm thứ 3 Brand Finance đưa ra bảng xếp hạng này.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016. Trong đó chỉ riêng Top 10 chiếm 68% tổng giá trị của 50 thương hiệu. Ngành Viễn thông dẫn đầu với 35% tổng giá trị thương hiệu, tiếp theo là Thực phẩm (15%); Ngân hàng (11%); Bia (7%)...

So với bảng xếp hạng năm ngoái, Top 50 có 11 thương hiệu mới gia nhập trong năm nay, bao gồm VNPT; Điện máy Xanh; Habeco; VIB…

 Các thương hiệu Top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50

Đứng đầu Top 50 là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với giá trị thương hiệu ước tính 2,569 tỷ USD, tăng 54 triệu USD so với năm ngoái. Quán quân bảng xếp hạng năm 2016 – Vinamilk xếp vị trí số 2 năm nay với giá trị thương hiệu 1,362 tỷ USD, tăng 352 triệu USD so với năm 2016. Các vị trí tiếp theo trong Top 10 bao gồm VNPT (726 triệu USD); VinHomes (604 triệu USD); Sabeco (598 triệu USD); PetroVietnam (456 triệu USD); Mobifone (391 triệu USD); Vinaphone (314 triệu USD); Vietnam Airlines (310 triệu USD) và Thaco (298 triệu USD).

 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2017

Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA. Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam trong Top 50, được xếp hạng AAA-. Xét về giá trị, thương hiệu này xếp thứ 15 trong danh sách.

Các thương hiệu được Brand Finance định giá dựa trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), Tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, Dự báo doanh thu, và Giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

Theo: ndh.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Giải việt dã Yến Sào Khánh Hòa lập kỷ lục Việt Nam với 2.222 người tham gia

Công ty Yến Sào Khánh Hòa đã lập kỷ lục "Đơn vị có số lượng cán bộ, công nhân viên tham gia chạy việt dã trong...

Hội thảo khoa học "Phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam"

Ngày 11-5, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học "Phát triển bền vững...

Chiêm ngưỡng kho tư liệu quý giá ngành yến sào ở Khánh Hòa

Hơn 60 tác phẩm ảnh nghệ thuật độc đáo đã tái hiện ngành nghề yến sào tại Khánh Hòa một cách chân thực, thỏa...

Bị Mỹ kìm hãm, smartphone Huawei vẫn tăng trưởng mạnh

Huawei là thương hiệu điện thoại thông minh duy nhất vẫn đang phát triển ở Trung Quốc, trong khi Apple dần mờ nhạt.

OceanBank sẽ được bán cho ngân hàng ngoại

Phương án chuyển nhượng, cơ cấu lại của Ngân hàng Đại Dương đã được Ngân hàng Nhà nước trình Thủ tướng.

Nghẽn đường xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Từ là thị trường nhập khẩu lớn nhất, Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ 7 trong những quốc gia nhập khẩu gạo lớn...

Chuyển đổi 21 triệu thẻ ATM sang thẻ chip

Dự kiến, từ ngày 28-5, các ngân hàng thương mại sẽ bắt đầu phát hành ra thị trường những chiếc thẻ ATM làm bằng...

Bất ngờ với mục tiêu tăng trưởng tín dụng của nhiều nhà băng

Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2019 cao hơn nhiều so với mức 14% mà ngân hàng Nhà nước (NHNN)...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page