Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 11,3 tỷ USD

Ngày đăng: 2017-12-04 10:34:38

Tổng giá trị 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 tăng 32% so với năm 2016.

Sáng 4/12, công ty định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Đây là năm thứ 3 Brand Finance đưa ra bảng xếp hạng này.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016. Trong đó chỉ riêng Top 10 chiếm 68% tổng giá trị của 50 thương hiệu. Ngành Viễn thông dẫn đầu với 35% tổng giá trị thương hiệu, tiếp theo là Thực phẩm (15%); Ngân hàng (11%); Bia (7%)...

So với bảng xếp hạng năm ngoái, Top 50 có 11 thương hiệu mới gia nhập trong năm nay, bao gồm VNPT; Điện máy Xanh; Habeco; VIB…

 Các thương hiệu Top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50

Đứng đầu Top 50 là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với giá trị thương hiệu ước tính 2,569 tỷ USD, tăng 54 triệu USD so với năm ngoái. Quán quân bảng xếp hạng năm 2016 – Vinamilk xếp vị trí số 2 năm nay với giá trị thương hiệu 1,362 tỷ USD, tăng 352 triệu USD so với năm 2016. Các vị trí tiếp theo trong Top 10 bao gồm VNPT (726 triệu USD); VinHomes (604 triệu USD); Sabeco (598 triệu USD); PetroVietnam (456 triệu USD); Mobifone (391 triệu USD); Vinaphone (314 triệu USD); Vietnam Airlines (310 triệu USD) và Thaco (298 triệu USD).

 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2017

Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA. Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam trong Top 50, được xếp hạng AAA-. Xét về giá trị, thương hiệu này xếp thứ 15 trong danh sách.

Các thương hiệu được Brand Finance định giá dựa trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), Tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, Dự báo doanh thu, và Giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

Theo: ndh.vn

Tin nổi bật trong tuần

Tin xem nhiều

Nông nghiệp 4.0: Không “lên tàu”, nguy cơ tụt hậu

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội để cơ cấu lại nền nông nghiệp, ứng dụng KH-CN tiên tiến để phát triển...

Kim ngạch xuất khẩu nông sản tại nhiều thị trường chủ lực bị sụt giảm

VOV.VN - Kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam từ các thị trường quan trọng như Trung Quốc, EU, Hoa...

Vắng bóng thương lái mua sầu riêng, nông dân miền Tây lo lắng

(NLĐO) - Đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch sầu riêng nhưng nhiều nhà vườn ở miền Tây vẫn không thấy thương lái đến...

Nuôi xen ghép tôm - cua - cá: Tận dụng mặt nước, giảm ô nhiễm MT

Từ năm 2015, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tập trung nghiên cứu và triển khai một số mô hình trình diễn quy trình nuôi...

Click chuột để mua cam, xoài Đồng Tháp

Với mô hình “Cây xoài vườn tôi”, “Cây cam vườn tôi”, nông dân Đồng Tháp đã quen dần với kiểu tiếp thị, bán...

Để ngành điều phát triển bền vững: Xây dựng chuỗi liên kết chặt chẽ

Hiện, ngành điều nước ta đang tồn tại nghịch lý: Doanh nghiệp chế biến phải nhập nguyên liệu với giá cao, xuất...

Vì sao hàng ngàn hecta hồ tiêu ở Tây Nguyên lâm cảnh chết xơ xác?

Ông Hà Ngọc Uyển – Chi Cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Gia Lai – cho rằng, nguyên nhân khiến...

Giá hồ tiêu rớt sát ‘đáy’ đẩy nông dân vào thua lỗ

Người trồng hồ tiêu ở Đồng Nai đang đứng ngồi không yên vì nông sản này tụt giá thê thảm. Nhiều gia đình lâm...

Banner bottom page 2
Banner bottom page