Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Cà phê Việt Nam tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu số một sang Algeria

Ngày đăng: 2019-01-11 03:15:12

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Algeria trong năm 2018 đạt 74.120 tấn, với kim ngạch 132,48 triệu USD, tăng 56% về khối lượng và 28% về giá trị so với năm 2017.

Chế biến cà phê nhân xuất khẩu tại Công ty TNHH Cà phê Hà Lan Việt Nam (100% vốn Hà Lan), Tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN

Cà phê là đồ uống được ưa chuộng nhất của người Algeria, trung bình một người dân tiêu thụ trên 3kg cà phê mỗi năm. Hàng năm, thị trường Bắc Phi này nhập khẩu khoảng 130.000 tấn cà phê hạt các loại với trị giá khoảng 300 triệu USD, tăng trưởng trung bình 3%/năm.

Các loại cà phê được nhập khẩu dưới dạng thô và được chế biến tại các nhà máy rang xay theo thị hiếu của người Algeria, trong đó chủng loại cà phê Robusta chiếm đến 85% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cà phê của nước này.

Những nước xuất khẩu cà phê chủ yếu sang Algeria là Việt Nam, Bờ Biển Ngà, Indonesia, Brazil và Italy. Tổng số thuế và phí nhập khẩu cà phê vào Algeria là 60% bao gồm thuế hải quan 30%, thuế giá trị gia tăng (VAT) 19%, thuế tiêu thụ nội địa 10% và thuế đóng góp cộng đồng 1%.

Theo Tham tán Thương mại Việt Nam tại Algeria Hoàng Đức Nhuận, thị trường Algeria vẫn còn dư địa cho cà phê Việt Nam và trong tương lai, đây vẫn sẽ là mặt hàng xuất khẩu số một của Việt Nam. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê chiếm đến 68% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam vào quốc gia Bắc Phi này.

Trong khi đó, với chính sách cấm nhập khẩu gần 1.000 mặt hàng có hiệu lực kể từ đầu năm 2018, nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam cũng như các nước gặp rất nhiều khó khăn hoặc không thể nhập vào Algeria, đặc biệt là các linh kiện điện di động của Việt Nam.

Theo: bnew.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Bỏ “phát đốt, chọc trỉa”, người Jrai nuôi cá lồng thu nhập như mơ

Việc tận dụng lòng hồ thủy điện Sê San để nuôi cá lồng đang mở ra sinh kế mới, hứa hẹn đổi đời cho nhiều...

Từng bước cân bằng cán cân thương mại

Việt Nam hiện có quan hệ thương mại với hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày càng thể hiện rõ định hướng tăng...

Từng bước cân bằng cán cân thương mại

Việt Nam hiện có quan hệ thương mại với hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày càng thể hiện rõ định hướng tăng...

Canada giảm 95% tỷ lệ thuế quan cho hàng hoá Việt Nam

(CLO) Canada là một trong 11 nước thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương...

Giá dừa tăng, nông dân phấn khởi

Người trồng dừa tại Bến Tre đang phấn khởi vì giá dừa tăng sau thời gian dài ở mức thấp kỷ lục.

Kim ngạch xuất khẩu da giày ước đạt 22 tỷ USD

Tại hội nghị bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu ngành da giày Việt Nam tổ chức mới đây, ông Diệp Thành Kiệt,...

Phấn đấu đạt mức tiết kiệm năng lượng 5 - 7% trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2025

Theo Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Vụ này vừa đưa ra Chương trình sử dụng năng lượng tiết...

Doanh nghiệp thép hết lỗ, nhưng chưa hết khó

(ĐTCK) Đầu năm 2019, giá nguyên liệu tuy đã phục hồi trở lại, giúp doanh nghiệp ngành thép không bị lỗ hàng tồn kho,...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page