Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: Doanh nghiệp hàng tiêu dùng đang “áp đảo”

Ngày đăng: 2017-07-04 04:56:02

Tại Danh sách 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất do Forbes Việt Nam công bố mới đây, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng đang chiếm số lượng áp đảo với những cái tên được nhắc đến như Vinamilk, Masan Consumer, Nutifood, TH Group,...

Ngày 3/7, Forbes Việt Nam công bố Danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất 2017 với tổng giá trị của các thương hiệu lên tới 5,4 tỷ USD, tăng 20% so với danh sách công bố năm 2016.

Đây là lần thứ 2 Vinamilk đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách với giá trị thương hiệu tương đương 1,7 tỷ USD. Tiếp đến là Viettel với giá trị thương hiệu ước đạt 850 triệu USD và VinGroup với gần 300 triệu USD.


Một số gương mặt quen thuộc lọt vào Danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất.

Chiếm tỷ trọng lớn nhất cả về giá trị thương hiệu và số lượng là nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng với những cái tên có thể kể đến là Masan Consumer, Vinamilk, Hòa Phát, TH Group, Nutifood, Biti's...

Đứng thứ hai là nhóm tài chính - ngân hàng với Vietcombank, Vietinbank, BIDV với giá trị thương hiệu cao, đứng trong Top 10 của danh sách. Ở nhóm công nghệ - viễn thông có 3 đại diện chính là Viettel, FPT và Thế giới di động.

4 gương mặt mới của danh sách lần này là Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon tourist và Lộc Trời, trong đó, Lộc Trời là đơn vị có giá trị thương hiệu thấp nhất, đạt 13,1 triệu USD.

DANH SÁCH 40 THƯƠNG HIỆU GIÁ TRỊ NHẤT VIỆT NAM 2017

STT CÔNG TY GIÁ TRỊ
(Đơn vị: Triệu USD)

1

Vinamilk 1,714.8

2

Viettel 849.6

3

VinGroup 299.3

4

Bia Sài Gòn (Sabeco) 254.5

5

Masan Consumer 217.9

6

FPT 176.2

7

Vietcombank 137

8

Vietinbank  134.5

9

Ô tô Trường Hải 130

10

BIDV 124.31

11

Thế giới Di động 81.94

12

Vietnam Airlines 79.8

13

Hòa Phát 76

14

NutiFood 72.3

15

Bảo Việt 70.9

16

Petrolimex 70.6

17

Vietjet Air 68

18

TH Group 65.4

19

MB Bank 63

20

Saigon Tourist 62.6

21

Bia Hà Nội (Habeco) 61.7

22

Dược Hậu Giang 60.1

23

PNJ 56.9

24

VPBank 46.4

25

Đường Quảng Ngãi 37.6

26

VNG 36.5

27

Techcombank 35.9

28

Novaland 32.1

29

Nhựa Bình Minh 28.8

30

Traphaco 28.6

31

PVI 28.2

32

Sacombank 27.9

33

Đạm Phú Mỹ 27.8

34

Coteccons 27.7

35

Chứng khoán Sài Gòn (SSI) 26.5

36

ACB 26.3

37

Hoa Sen 24.1

38

Biti's 20

39

Thiên Long 15.3

40

Lộc Trời 13.1


Danh sách xếp hạng này được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.

Theo: tieudungplus.vn

Tin nổi bật trong tuần

Tin xem nhiều

Nông nghiệp 4.0: Không “lên tàu”, nguy cơ tụt hậu

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội để cơ cấu lại nền nông nghiệp, ứng dụng KH-CN tiên tiến để phát triển...

Kim ngạch xuất khẩu nông sản tại nhiều thị trường chủ lực bị sụt giảm

VOV.VN - Kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam từ các thị trường quan trọng như Trung Quốc, EU, Hoa...

Vắng bóng thương lái mua sầu riêng, nông dân miền Tây lo lắng

(NLĐO) - Đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch sầu riêng nhưng nhiều nhà vườn ở miền Tây vẫn không thấy thương lái đến...

Nuôi xen ghép tôm - cua - cá: Tận dụng mặt nước, giảm ô nhiễm MT

Từ năm 2015, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tập trung nghiên cứu và triển khai một số mô hình trình diễn quy trình nuôi...

Click chuột để mua cam, xoài Đồng Tháp

Với mô hình “Cây xoài vườn tôi”, “Cây cam vườn tôi”, nông dân Đồng Tháp đã quen dần với kiểu tiếp thị, bán...

Để ngành điều phát triển bền vững: Xây dựng chuỗi liên kết chặt chẽ

Hiện, ngành điều nước ta đang tồn tại nghịch lý: Doanh nghiệp chế biến phải nhập nguyên liệu với giá cao, xuất...

Vì sao hàng ngàn hecta hồ tiêu ở Tây Nguyên lâm cảnh chết xơ xác?

Ông Hà Ngọc Uyển – Chi Cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Gia Lai – cho rằng, nguyên nhân khiến...

Giá hồ tiêu rớt sát ‘đáy’ đẩy nông dân vào thua lỗ

Người trồng hồ tiêu ở Đồng Nai đang đứng ngồi không yên vì nông sản này tụt giá thê thảm. Nhiều gia đình lâm...

Banner bottom page 2
Banner bottom page