Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Doanh nghiệp thay đổi khi bạn hành động

Ngày đăng: 2018-03-03 02:45:30

(PLO) - Với những doanh nghiệp nhỏ, khi mà tất cả mọi thứ - từ nhân lực đến nguồn vốn - đều mỏng và yếu, nên bắt đầu làm marketing từ đâu?

Và đặc biệt, khi tất cả các doanh nghiệp đều chú trọng phần marketing thì các doanh nghiệp nhỏ cần phải làm gì để có một chiến lược marketing sáng tạo, đem lại hiệu quả cao? Bằng kinh nghiệm của mình, tác giả Robert Craven đã đúc kết những vấn đề trên trong cuốn sách “Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ”. Cuốn sách nằm trong tủ sách Kỹ năng Khởi nghiệp Thành công, do Saigon Books và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp - BSSC thực hiện.

Tác giả Robert Craven là một người am hiểu về kinh doanh. Ông đã sáng lập hàng loạt công ty và diễn thuyết ở nhiều hội thảo Marketing sáng tạo (Bright Marketing). Các buổi hội thảo của Robert Craven được đánh giá là sinh động, nhiều cảm xúc, thậm chí còn có khi gây tranh cãi khi ông mở đầu hội thảo bằng lời khuyên “hãy loại bỏ 50% số khách hàng”.

Xuất phát từ hai câu hỏi cơ bản: “Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trong khi họ có thể mua từ các công ty khác?” và “Điều gì khiến công ty của bạn khác biệt so với các đối thủ?”. Robert Craven đã tổng hợp toàn bộ kiến thức cần thiết để giúp các khán giả của hội thảo tự tin rằng họ có thể làm marketing hiệu quả hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn, khiến các khán giả tham gia hội thảo rất hào hứng, tích cực.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội tham gia các hội thảo của Robert Craven thế nên ông viết cuốn sách này nhằm chia sẻ rộng rãi những kiến thức về marketing. Nội dung sách không hề rối rắm, không lý thuyết suông, bao gồm những bước đơn giản, thực tế mà bạn có thể áp dụng để tăng lợi nhuận và doanh số cho công ty. Cuốn sách được trình bày đơn giản, logic, có những bảng liệt kê và bài tập để bạn thực hành. Đọc cuốn sách này cũng gần như đồng nghĩa tham dự trực tiếp các hội thảo của tác giả; bạn sẽ hứng thú đọc từ đầu đến cuối cuốn sách.

Một nội dung đáng chú ý trong cuốn sách này là quy tắc “7 x 3”, tức trong một thế giới hỗn loạn thông tin, khi công ty nào cũng cố gắng gây chú ý với khách hàng thì bạn phải lặp lại thông điệp của mình ít nhất 21 lần để khách hàng có thể nhớ đến. Đây là điểm mấu chốt mà bạn đọc lĩnh hội được cuốn sách tốt nhất.

Quan trọng hơn, “Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ” không phải là cuốn sách đọc một lần rồi cất lên kệ, cuốn sách này xứng đáng được giữ bên mình để tiện đọc lại khi bạn gặp khó khăn nào đó hoặc đơn giản là để ôn lại kiến thức nào đó trong những giây phút tĩnh lặng.

Tác giả Robert Craven nhắn nhủ: “Doanh nghiệp của bạn chỉ có thể thay đổi khi bạn hành động. Hành động chính là cốt lõi của cuốn sách này. Tôi chỉ có thể mang đến cho bạn những công cụ và chính bạn phải sử dụng các công cụ ấy”.

Minh Bảo

Theo: baophapluat.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Bỏ “phát đốt, chọc trỉa”, người Jrai nuôi cá lồng thu nhập như mơ

Việc tận dụng lòng hồ thủy điện Sê San để nuôi cá lồng đang mở ra sinh kế mới, hứa hẹn đổi đời cho nhiều...

Từng bước cân bằng cán cân thương mại

Việt Nam hiện có quan hệ thương mại với hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày càng thể hiện rõ định hướng tăng...

Từng bước cân bằng cán cân thương mại

Việt Nam hiện có quan hệ thương mại với hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày càng thể hiện rõ định hướng tăng...

Canada giảm 95% tỷ lệ thuế quan cho hàng hoá Việt Nam

(CLO) Canada là một trong 11 nước thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương...

Giá dừa tăng, nông dân phấn khởi

Người trồng dừa tại Bến Tre đang phấn khởi vì giá dừa tăng sau thời gian dài ở mức thấp kỷ lục.

Kim ngạch xuất khẩu da giày ước đạt 22 tỷ USD

Tại hội nghị bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu ngành da giày Việt Nam tổ chức mới đây, ông Diệp Thành Kiệt,...

Phấn đấu đạt mức tiết kiệm năng lượng 5 - 7% trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2025

Theo Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Vụ này vừa đưa ra Chương trình sử dụng năng lượng tiết...

Doanh nghiệp thép hết lỗ, nhưng chưa hết khó

(ĐTCK) Đầu năm 2019, giá nguyên liệu tuy đã phục hồi trở lại, giúp doanh nghiệp ngành thép không bị lỗ hàng tồn kho,...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page