Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Doanh nghiệp thay đổi khi bạn hành động

Ngày đăng: 2018-03-03 02:45:30

(PLO) - Với những doanh nghiệp nhỏ, khi mà tất cả mọi thứ - từ nhân lực đến nguồn vốn - đều mỏng và yếu, nên bắt đầu làm marketing từ đâu?

Và đặc biệt, khi tất cả các doanh nghiệp đều chú trọng phần marketing thì các doanh nghiệp nhỏ cần phải làm gì để có một chiến lược marketing sáng tạo, đem lại hiệu quả cao? Bằng kinh nghiệm của mình, tác giả Robert Craven đã đúc kết những vấn đề trên trong cuốn sách “Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ”. Cuốn sách nằm trong tủ sách Kỹ năng Khởi nghiệp Thành công, do Saigon Books và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp - BSSC thực hiện.

Tác giả Robert Craven là một người am hiểu về kinh doanh. Ông đã sáng lập hàng loạt công ty và diễn thuyết ở nhiều hội thảo Marketing sáng tạo (Bright Marketing). Các buổi hội thảo của Robert Craven được đánh giá là sinh động, nhiều cảm xúc, thậm chí còn có khi gây tranh cãi khi ông mở đầu hội thảo bằng lời khuyên “hãy loại bỏ 50% số khách hàng”.

Xuất phát từ hai câu hỏi cơ bản: “Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trong khi họ có thể mua từ các công ty khác?” và “Điều gì khiến công ty của bạn khác biệt so với các đối thủ?”. Robert Craven đã tổng hợp toàn bộ kiến thức cần thiết để giúp các khán giả của hội thảo tự tin rằng họ có thể làm marketing hiệu quả hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn, khiến các khán giả tham gia hội thảo rất hào hứng, tích cực.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội tham gia các hội thảo của Robert Craven thế nên ông viết cuốn sách này nhằm chia sẻ rộng rãi những kiến thức về marketing. Nội dung sách không hề rối rắm, không lý thuyết suông, bao gồm những bước đơn giản, thực tế mà bạn có thể áp dụng để tăng lợi nhuận và doanh số cho công ty. Cuốn sách được trình bày đơn giản, logic, có những bảng liệt kê và bài tập để bạn thực hành. Đọc cuốn sách này cũng gần như đồng nghĩa tham dự trực tiếp các hội thảo của tác giả; bạn sẽ hứng thú đọc từ đầu đến cuối cuốn sách.

Một nội dung đáng chú ý trong cuốn sách này là quy tắc “7 x 3”, tức trong một thế giới hỗn loạn thông tin, khi công ty nào cũng cố gắng gây chú ý với khách hàng thì bạn phải lặp lại thông điệp của mình ít nhất 21 lần để khách hàng có thể nhớ đến. Đây là điểm mấu chốt mà bạn đọc lĩnh hội được cuốn sách tốt nhất.

Quan trọng hơn, “Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ” không phải là cuốn sách đọc một lần rồi cất lên kệ, cuốn sách này xứng đáng được giữ bên mình để tiện đọc lại khi bạn gặp khó khăn nào đó hoặc đơn giản là để ôn lại kiến thức nào đó trong những giây phút tĩnh lặng.

Tác giả Robert Craven nhắn nhủ: “Doanh nghiệp của bạn chỉ có thể thay đổi khi bạn hành động. Hành động chính là cốt lõi của cuốn sách này. Tôi chỉ có thể mang đến cho bạn những công cụ và chính bạn phải sử dụng các công cụ ấy”.

Minh Bảo

Theo: baophapluat.vn

Tin xem nhiều

Các nhà xuất khẩu gạo của châu Á đang gây ra một cuộc chiến giá cả

Châu Á đang trải qua một cuộc đua về xuất khẩu gạo khi các nhà sản xuất lớn như Ấn Độ và Việt Nam tăng cường...

Dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 ước đạt 6,93%

Ông Nguyễn Anh Dương, Trưởng ban Chính sách kinh tế vĩ mô, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) cho hay, kết...

Bạc Liêu sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Những năm gần đây, hoạt động sản xuất gắn với bảo vệ môi trường đã được không ít HTX, Tổ hợp tác (THT) tại...

Doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh vì đâu?

VOV.VN - Quy mô nhỏ, thiếu vốn và công nghệ cũng như các vướng về cơ chế chính sách đang kéo giảm năng lực cạnh...

Thênh thang đồng lúa miền Tây

Biên phòng - Khu vực biên giới tỉnh Long An ngày cuối năm, từng nếp nhà khang trang thấp thoáng sau những đồng lúa xanh...

Doanh nghiệp ngành hóa chất lạc quan với năm 2019

(ĐTCK) Thị trường phân bón và hoá chất năm 2018 có diễn biến phục hồi, dự báo nhu cầu sẽ tiếp tục gia tăng trong...

Bài 4: Cải cách thể chế kinh tế thị trường Việt Nam như thế nào?

Theo Phó giáo sư - Tiến sĩ Phạm Ngọc Linh: “Những hạn chế của thể chế kinh tế đang là rào cản cho tăng trưởng và...

Đã đến thời của... kinh tế hợp tác

Đó là khẳng định của TS Lê Đức Thịnh – Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NNPTNT) khi...

Tin doanh nghiệp THV

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page