Doanh nghiệp thay đổi khi bạn hành động

Ngày đăng: 2018-03-03 02:45:30

(PLO) - Với những doanh nghiệp nhỏ, khi mà tất cả mọi thứ - từ nhân lực đến nguồn vốn - đều mỏng và yếu, nên bắt đầu làm marketing từ đâu?

Và đặc biệt, khi tất cả các doanh nghiệp đều chú trọng phần marketing thì các doanh nghiệp nhỏ cần phải làm gì để có một chiến lược marketing sáng tạo, đem lại hiệu quả cao? Bằng kinh nghiệm của mình, tác giả Robert Craven đã đúc kết những vấn đề trên trong cuốn sách “Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ”. Cuốn sách nằm trong tủ sách Kỹ năng Khởi nghiệp Thành công, do Saigon Books và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp - BSSC thực hiện.

Tác giả Robert Craven là một người am hiểu về kinh doanh. Ông đã sáng lập hàng loạt công ty và diễn thuyết ở nhiều hội thảo Marketing sáng tạo (Bright Marketing). Các buổi hội thảo của Robert Craven được đánh giá là sinh động, nhiều cảm xúc, thậm chí còn có khi gây tranh cãi khi ông mở đầu hội thảo bằng lời khuyên “hãy loại bỏ 50% số khách hàng”.

Xuất phát từ hai câu hỏi cơ bản: “Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trong khi họ có thể mua từ các công ty khác?” và “Điều gì khiến công ty của bạn khác biệt so với các đối thủ?”. Robert Craven đã tổng hợp toàn bộ kiến thức cần thiết để giúp các khán giả của hội thảo tự tin rằng họ có thể làm marketing hiệu quả hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn, khiến các khán giả tham gia hội thảo rất hào hứng, tích cực.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội tham gia các hội thảo của Robert Craven thế nên ông viết cuốn sách này nhằm chia sẻ rộng rãi những kiến thức về marketing. Nội dung sách không hề rối rắm, không lý thuyết suông, bao gồm những bước đơn giản, thực tế mà bạn có thể áp dụng để tăng lợi nhuận và doanh số cho công ty. Cuốn sách được trình bày đơn giản, logic, có những bảng liệt kê và bài tập để bạn thực hành. Đọc cuốn sách này cũng gần như đồng nghĩa tham dự trực tiếp các hội thảo của tác giả; bạn sẽ hứng thú đọc từ đầu đến cuối cuốn sách.

Một nội dung đáng chú ý trong cuốn sách này là quy tắc “7 x 3”, tức trong một thế giới hỗn loạn thông tin, khi công ty nào cũng cố gắng gây chú ý với khách hàng thì bạn phải lặp lại thông điệp của mình ít nhất 21 lần để khách hàng có thể nhớ đến. Đây là điểm mấu chốt mà bạn đọc lĩnh hội được cuốn sách tốt nhất.

Quan trọng hơn, “Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ” không phải là cuốn sách đọc một lần rồi cất lên kệ, cuốn sách này xứng đáng được giữ bên mình để tiện đọc lại khi bạn gặp khó khăn nào đó hoặc đơn giản là để ôn lại kiến thức nào đó trong những giây phút tĩnh lặng.

Tác giả Robert Craven nhắn nhủ: “Doanh nghiệp của bạn chỉ có thể thay đổi khi bạn hành động. Hành động chính là cốt lõi của cuốn sách này. Tôi chỉ có thể mang đến cho bạn những công cụ và chính bạn phải sử dụng các công cụ ấy”.

Minh Bảo

Theo: baophapluat.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Giải việt dã Yến Sào Khánh Hòa lập kỷ lục Việt Nam với 2.222 người tham gia

Công ty Yến Sào Khánh Hòa đã lập kỷ lục "Đơn vị có số lượng cán bộ, công nhân viên tham gia chạy việt dã trong...

Hội thảo khoa học "Phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam"

Ngày 11-5, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học "Phát triển bền vững...

Chiêm ngưỡng kho tư liệu quý giá ngành yến sào ở Khánh Hòa

Hơn 60 tác phẩm ảnh nghệ thuật độc đáo đã tái hiện ngành nghề yến sào tại Khánh Hòa một cách chân thực, thỏa...

Bị Mỹ kìm hãm, smartphone Huawei vẫn tăng trưởng mạnh

Huawei là thương hiệu điện thoại thông minh duy nhất vẫn đang phát triển ở Trung Quốc, trong khi Apple dần mờ nhạt.

OceanBank sẽ được bán cho ngân hàng ngoại

Phương án chuyển nhượng, cơ cấu lại của Ngân hàng Đại Dương đã được Ngân hàng Nhà nước trình Thủ tướng.

Nghẽn đường xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Từ là thị trường nhập khẩu lớn nhất, Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ 7 trong những quốc gia nhập khẩu gạo lớn...

Chuyển đổi 21 triệu thẻ ATM sang thẻ chip

Dự kiến, từ ngày 28-5, các ngân hàng thương mại sẽ bắt đầu phát hành ra thị trường những chiếc thẻ ATM làm bằng...

Bất ngờ với mục tiêu tăng trưởng tín dụng của nhiều nhà băng

Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2019 cao hơn nhiều so với mức 14% mà ngân hàng Nhà nước (NHNN)...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page