DongA Bank – Hoạt động kinh doanh tiếp tục giữ vững ổn định

Ngày đăng: 2019-10-08 08:40:50

Trong 8 tháng đầu năm trên cơ sở bám sát chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước (NHNN), Ngân hàng TMCP Đông Á – DongA Bank đã triển khai cơ chế, chính sách, quy định, quy trình phù hợp với thực tế, cũng như tăng cường nâng cao chất lượng tín dụng, góp phần đưa hoạt động kinh doanh tăng trưởng, đạt những thành tựu ấn tượng.

Những tín hiệu khởi sắc

Trong 8 tháng đầu năm 2019, DongA Bank tiếp tục chú trọng cải thiện năng suất lao động, nâng cao thị phần theo xu hướng tăng trưởng có chọn lọc gắn với hiệu quả kinh doanh, điều đó được thể hiện qua một số chỉ tiêu nổi bật sau: Tổng huy động vốn từ khách hàng đến 31/8/2019 đạt 62.286 tỷ đồng, tăng 1.432 tỷ đồng, tương ứng tăng 2,35% so với đầu năm 2019. Trong đó, tiền gửi tiết kiệm của khách hàng đến ngày 31/8/2019 đạt 50.355 tỷ đồng, tăng 1.785 tỷ đồng tương ứng tăng 3,67% so với đầu năm 2019.

Bên cạnh đó, tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn và nguồn tiền gửi trung dài hạn tiếp tục tăng trưởng mạnh so với đầu năm, điều này đã giúp DongA Bank đảm bảo được nguồn vốn bền vững để phát triển kinh doanh, cũng như đáp ứng tỷ lệ nguồn vốn cho vay trung dài hạn theo quy định.

Khách hàng đang thực hiện giao dịch tại ĐongA Bank.

Đặc biệt trong năm 2019 DongA Bank rốt ráo trong xử lý nợ xấu theo tinh thần Nghị quyết 42 của Quốc hội, kết quả thu hồi nợ xấu (cả gốc và lãi) trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt 2.100 tỷ đồng; Lũy kế từ 13/8/2015 (từ khi kiểm soát đặc biệt) đến 31/8/2019 thu hồi nợ xấu 17.036 tỷ đồng, trong đó bao gồm thu hồi nợ gốc là 13.416 tỷ đồng và thu hồi nợ lãi là 3.620 tỷ đồng. Kết quả này đã giúp DongA Bank cải thiện rất lớn về chất lượng hoạt động, đảm bảo thanh khoản.

Các tỷ lệ an toàn thanh khoản, khả năng chi trả luôn cao hơn quy định của NHNN cụ thể:

Bên cạnh hoạt động kinh doanh khởi sắc DongA Bank còn đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân theo chủ trương của Chính phủ, với việc chú trọng phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào các sản phẩm dịch vụ thanh toán đảm bảo tiện ích, an toàn, bảo mật, chi phí hợp lý. Tích cực triển khai đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với việc thu phí các dịch vụ như: Nộp thuế điện tử, thanh toán tự động Ebanking, Thanh toán hóa đơn tự động; Chi lương tự động qua Internet…góp phần đa dạng hóa các kênh thu, tạo nhiều tiện ích và thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.Với những nỗ lực cố gắng đó DongA Bank đã góp phần tích cực cùng ngành Ngân hàng phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.

Điểm nhấn đáng chú ý nữa khi DongA Bank luôn tích cực và tiên phong trong hạn chế gian lận thẻ ATM, cụ thể DongA Bank luôn tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát hoạt động ATM; tăng cường công tác truyền thông đối với khách hàng về những thủ đoạn gian lận thẻ. Ngoài ra, để giảm thiểu rủi ro cho khách hàng, DongA Bank thực hiện cung cấp thêm giải pháp nhắn tin xác thực đối với các giao dịch rút tiền và chuyển khoản trên 10 triệu đồng trong khung giờ từ 23h00 đến 5h00 hằng ngày, nhằm hạn chế tối đa các trường hợp gian lận thẻ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của khách hàng.

Thời gian vừa qua, Công ty Kiều hối Đông Á đã được Tạp chí Finance Digest trao giải thưởng “Thương hiệu xuất sắc về dịch vụ chuyển tiền kiều hối Việt Nam 2019”. Kiều hối Đông Á cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có 3 năm liên tiếp được nhận giải thưởng về lĩnh vực chi trả kiều hối từ tạp chí Anh Quốc này. Ngoài ra, đơn vị còn được nhận giải thưởng “Thương Hiệu Mạnh Việt Nam 2018 – 2019” do Thời Báo Kinh tế Việt Nam bình chọn vào tháng 4/2019 vừa qua tại Hà Nội.

Đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng

Từ nay đến cuối năm 2019, DongA Bank tiếp tục ưu tiên tăng trưởng với quy mô hợp lý, kiểm soát nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là hoàn thiện các sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, mà trọng tâm là lĩnh vực sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế hộ, tiêu dùng…Với những chính sách linh hoạt và đa dạng dành cho các đối tượng khách hàng mà trong 8 tháng đầu năm DongA Bank đã phát triển thêm được 185.000 khách hàng mới.

Ngoài ra, DongA Bank tiếp tục nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh gắn với quản trị điều hành doanh nghiệp; Chú trọng nâng cao văn hóa doanh nghiệp cũng như trình độ chuyên môn hóa; Tăng cường áp dụng các thành tựu khoa học và kỹ thuật trong thời đại công nghệ 4.0; Đặc biệt, DongA Bank đã hưởng ứng tích cực Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp do Hiệp hội ngân hàng Việt Nam phát động khi tập thể CBNV luôn ra sức thi đua “Rèn đức – Luyện nghề - Sáng tạo”, góp phần hình thành nên những kỹ năng công tác cần thiết, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc của mình, đóng góp cho sự phát triển của DongA Bank cũng như công tác phục vụ khách hàng được hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, DongA Bank chú trọng triển khai toàn diện các chương trình đào tạo và tập huấn chuyên sâu về kỹ năng nghiệp vụ. Những chương trình mà DongA Bank đã thực hiện trong những năm qua phải kể đến: Đào tạo nghiệp vụ phát triển lực lượng kinh doanh, Đào tạo nghiệp vụ thanh toán chuyển tiền quốc tế…Những chương trình đào tạo và tập huấn trên đã bổ sung cập nhật kịp thời những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho người lao động, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức của từng cán bộ nhân viên, góp phần phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn và tăng năng suất lao động trên toàn hệ thống.

Không những làm tốt hoạt động kinh doanh, thời gian qua DongA Bank thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động công tác xã hội như: Tham gia hành trình tháng thanh niên “Đường Trường Sơn - Ấm tình biên giới 2019”;Trao yêu thương tại trường tiểu học Vừ A Dính tại tỉnh Quảng Nam; Hoạt động hiến máu nhân đạo…tất cả hoạt động đã đem lại giá trị tinh thần và vật chất, giúp cho người dân ổn định hơn trong cuộc sống.

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, DongA Bank đã tạo được hình ảnh tốt đẹp trong lòng các đối tác và khách hàng, đó chính là nền tảng vững chắc để DongA Bank tự tin, vững bước trên con đường phát triển và hội nhập.

Theo: thv.vn

Tin xem nhiều

Bloomberg: Bamboo Airways kỳ vọng đạt vốn hóa 1 tỷ USD sau niêm yết

Hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến sẽ đưa ra mức giá chào bán khởi điểm từ 50.000 - 60.000 VND (2,59 USD)/cổ phiếu cho...

'Không thể nóng vội' xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Tốc độ tăng trưởng kinh tế thế giới chậm, nhu cầu giảm, cùng lúc là 'hàng rào' thuốc bảo vệ thực vật, tiêu chí...

Xuất khẩu nông nghiệp tăng nhưng còn nhiều thách thức

Trong 9 tháng qua, toàn ngành nông nghiệp duy trì tăng trưởng khá, đạt 2,02%, góp phần vào tăng trưởng chung của cả...

Mở rộng xuất khẩu gạo sang các thị trường lân cận

Giá trị xuất khẩu gạo 9 tháng đầu năm đã giảm 9,8% so với cùng kỳ 2018. Nhiều nguyên nhân được Bộ NN&PTNT chỉ ra,...

Bốn điểm sáng của ngành nông nghiệp

Chiều 14/10, trong cuộc họp báo thường kỳ quý 3/2019, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong 3 quý đầu...

Ngành đóng gói bao bì - in ấn nắm bắt công nghệ để phát triển

Bao bì, nhãn mác và đóng gói có vai trò rất quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Do đó, việc cập...

Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỷ gói mỳ

Năm 2018, Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỷ gói mì, tăng 2,8% so với 2017, đứng thứ 5 thế giới về lượng tiêu thụ.

Hỗ trợ thúc đẩy phát triển hợp tác xã

Đại diện các HTX ở nhiều địa phương đã kiến nghị các chính sách, cơ chế về tiếp cận, sử dụng đất đai, nhân...

Banner bottom page 2
Banner bottom page