HỢP TÁC XÃ CAM SÀNH PHÚ NÔNG: Xây dựng thương hiệu cam sành Vĩnh Long

Ngày đăng: 2019-09-24 12:01:42

Hoạt động trong lĩnh vực trồng các loại cây ăn quả trên diện tích gần 22,5 ha tại xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, Hợp tác xã Cam sành Phú Nông đã tạo được dấu ấn thương hiệu trái cây với sản phẩm cam sành là mặt hàng chủ lực.

Các mặt hàng nông - lâm sản nói chung và cam sành nói riêng của HTX Phú Nông đều được sản xuất theo quy trình VietGAP, đảm bảo truy xuất nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm và được Cục Sở hữu trí tuệ quốc gia cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, cho phép lưu hành trên toàn quốc.

Phấn đấu thực hiện mục tiêu vươn lên trở thành một trong những thương hiệu mạnh về trái cây Nam Bộ, tập thể ban lãnh đạo HTX Cam sành Phú Nông không ngừng đẩy mạnh sản xuất trên nền tảng tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cải tiến phương pháp canh tác giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời tăng cường tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật, ứng dụng công nghệ tiên tiến đến bà con nông dân, giúp nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, từng bước mở rộng thị trường và nâng cao uy tín thương hiệu cam sành Phú Nông.

Tuy mới đi vào hoạt động hơn 2 năm nhưng với nỗ lực đầu tư phát triển sản xuất theo hướng bền vững, đồng thời được sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan ban ngành địa phương, hiện nay HTX Cam sành Phú Nông đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trái cây, sản phẩm ngày càng được rộng rãi khách hàng ưa chuộng và được tiêu thụ mạnh tại các thị trường lớn như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội. Đặc biệt, năm 2018 vừa qua, HTX Cam sành Phú Nông vinh dự đoạt giải nhì tại “Hội thi trái ngon, an toàn tỉnh Vĩnh Long”.

Theo: thv.vn

Tin xem nhiều

Bloomberg: Bamboo Airways kỳ vọng đạt vốn hóa 1 tỷ USD sau niêm yết

Hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến sẽ đưa ra mức giá chào bán khởi điểm từ 50.000 - 60.000 VND (2,59 USD)/cổ phiếu cho...

'Không thể nóng vội' xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Tốc độ tăng trưởng kinh tế thế giới chậm, nhu cầu giảm, cùng lúc là 'hàng rào' thuốc bảo vệ thực vật, tiêu chí...

Xuất khẩu nông nghiệp tăng nhưng còn nhiều thách thức

Trong 9 tháng qua, toàn ngành nông nghiệp duy trì tăng trưởng khá, đạt 2,02%, góp phần vào tăng trưởng chung của cả...

Mở rộng xuất khẩu gạo sang các thị trường lân cận

Giá trị xuất khẩu gạo 9 tháng đầu năm đã giảm 9,8% so với cùng kỳ 2018. Nhiều nguyên nhân được Bộ NN&PTNT chỉ ra,...

Bốn điểm sáng của ngành nông nghiệp

Chiều 14/10, trong cuộc họp báo thường kỳ quý 3/2019, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong 3 quý đầu...

Ngành đóng gói bao bì - in ấn nắm bắt công nghệ để phát triển

Bao bì, nhãn mác và đóng gói có vai trò rất quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Do đó, việc cập...

Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỷ gói mỳ

Năm 2018, Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỷ gói mì, tăng 2,8% so với 2017, đứng thứ 5 thế giới về lượng tiêu thụ.

Hỗ trợ thúc đẩy phát triển hợp tác xã

Đại diện các HTX ở nhiều địa phương đã kiến nghị các chính sách, cơ chế về tiếp cận, sử dụng đất đai, nhân...

Banner bottom page 2
Banner bottom page