Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Nhu cầu thực tế về định giá tài sản thương hiệu

Ngày đăng: 2017-12-05 02:32:10

Ngày 4/12/2017, tại Hà Nội, Ban Thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Diễn đàn mang đến cái nhìn toàn cảnh về bức tranh thương hiệu Việt Nam hiện nay.

Tại Diễn đàn, các diễn giả trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận về vai trò của hoạt động định giá tài sản thương hiệu, cũng như nhu cầu và thách thức khi tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam. Đồng thời, Diễn đàn dành nhiều thời gian để giải đáp những thắc mắc về bài toán thương hiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc Tiến thương mại cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài diễn ra ngày càng khốc liệt hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển thương hiệu, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Theo đó, một trong những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước hết sức quan tâm là hoạt động định giá tài sản thương hiệu.

Theo ông Đặng Xuân Minh, Tổng Giám đốc AVM VietNam, đồng sáng lập Diễn đàn M&A VietNam , thương hiệu được coi là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Thậm chí, tại nhiều doanh nghiệp tài sản thương hiệu lớn hơn tài sản vật chất. Do vậy, việc định giá giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính hết sức quan trọng. “Giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính sẽ giúp hạn chết tối đa những thất thoát trong quá trình cổ phần hóa và tránh cho doanh nghiệp thiệt thòi trong quá trình cạnh tranh, nhượng quyền thương mại, mua bán sáp nhập…”, ông Minh nêu quan điểm.

Đồng thuận với quan điểm trên, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu là tài sản có giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh; là mấu chốt quan trọng để thúc đẩy việc định giá cổ phiếu, sáp nhập và mua bán cũng như tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, nhưng lại ít được các nhà quản lý quan tâm. Do vậy, trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, thì phương pháp tiếp cận quản lý thương hiệu căn bản buộc phải thay đổi theo hướng tập trung hơn vào đo lường giá trị kinh tế và sự trở lại của cổ đông mà thương hiệu có thể đem lại.

Minh chứng cho những luận điểm của mình, bên lề Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Công ty Brand Finance – công ty định giá hàng đầu thế giới đã chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 cho các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam - chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường trong nước. Bảng xếp hạng này được xem là căn cứ duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).

>>50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 11,3 tỷ USD

Theo: tapchitaichinh.vn

Tin xem nhiều

Các nhà xuất khẩu gạo của châu Á đang gây ra một cuộc chiến giá cả

Châu Á đang trải qua một cuộc đua về xuất khẩu gạo khi các nhà sản xuất lớn như Ấn Độ và Việt Nam tăng cường...

Dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 ước đạt 6,93%

Ông Nguyễn Anh Dương, Trưởng ban Chính sách kinh tế vĩ mô, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) cho hay, kết...

Bạc Liêu sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Những năm gần đây, hoạt động sản xuất gắn với bảo vệ môi trường đã được không ít HTX, Tổ hợp tác (THT) tại...

Doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh vì đâu?

VOV.VN - Quy mô nhỏ, thiếu vốn và công nghệ cũng như các vướng về cơ chế chính sách đang kéo giảm năng lực cạnh...

Thênh thang đồng lúa miền Tây

Biên phòng - Khu vực biên giới tỉnh Long An ngày cuối năm, từng nếp nhà khang trang thấp thoáng sau những đồng lúa xanh...

Doanh nghiệp ngành hóa chất lạc quan với năm 2019

(ĐTCK) Thị trường phân bón và hoá chất năm 2018 có diễn biến phục hồi, dự báo nhu cầu sẽ tiếp tục gia tăng trong...

Bài 4: Cải cách thể chế kinh tế thị trường Việt Nam như thế nào?

Theo Phó giáo sư - Tiến sĩ Phạm Ngọc Linh: “Những hạn chế của thể chế kinh tế đang là rào cản cho tăng trưởng và...

Đã đến thời của... kinh tế hợp tác

Đó là khẳng định của TS Lê Đức Thịnh – Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NNPTNT) khi...

Tin doanh nghiệp THV

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page