Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Những thương hiệu 'đáng tiền' nhất của các nước năm 2017

Ngày đăng: 2017-02-13 02:46:20

Google là thương hiệu đắt giá nhất Mỹ, Samsung là đại diện của Hàn Quốc, còn ngân hàng ICBC đứng đầu tại Trung Quốc.

Theo báo cáo mới đây của Brand Finance - Global 500 2017, thế giới đã có thương hiệu đắt giá nhất mới. Google lần đầu tiên sau 5 năm vượt Apple, khi giá trị thương hiệu tăng 24% năm qua, lên 109,5 tỷ USD. Dù vậy, lý do chính là thương hiệu Apple mất giá tới 26%, xuống 107,1 tỷ USD. Amazon đứng thứ 3 với khoảng cách không đáng kể - 106,4 tỷ USD.

Dựa trên số liệu này, Howmuch đã tạo ra bản đồ thương hiệu giá trị nhất của từng nền kinh tế năm nay. Đứng đầu là Google (Mỹ). Theo sau là Samsung (Hàn Quốc) với 66,2 tỷ USD.


Bản đồ các thương hiệu giá trị nhất thế giới theo từng nền kinh tế. Xem ảnh lớn

Đứng thứ 3 là Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) với 47,8 tỷ USD. Ngân hàng là ngành kinh doanh nổi bật nhất trong bản đồ trên, khi đóng góp 8 thương hiệu giá trị nhất tại các nền kinh tế trên bản đồ. Dù vậy, cái tên có độ nhận diện toàn cầu lớn nhất lại là Santander của Tây Ban Nha. Các ngân hàng khác khá lớn trong nước, nhưng ít nổi tiếng bằng, như Royal Bank of Canada, Sberbank (Nga), Itaú (Brazil), DBS (Singapore), QNB (Qatar) và KBC (Bỉ).

Bên cạnh đó, bất chấp giá dầu đi xuống, các hãng dầu khí vẫn đóng góp 7 đại diện. Lớn nhất là Shell (Hà Lan) với 36,8 tỷ USD. Shell có giá trị thương hiệu cao gấp ba Eni (Italy) hay Petronas (Malaysia). Các thương hiệu lớn nhất Thái Lan, Mexico, Na Uy hay Colombia cũng là công ty dầu khí.

Nổi bật nhất trong bản đồ là các thương hiệu tập trung vào tiêu dùng. Ví dụ như ô tô - Toyota (Nhật Bản) và BMW (Đức); quần áo - H&M (Thụy Điển); đồ chơi - Lego (Đan Mạch) hay thậm chí đồ uống - Red Bull (Áo).

Các hãng viễn thông cũng đứng đầu tại nhiều nền kinh tế, như Anh - với Vodafone, Pháp với Orange. Trong khi đó, Google là công ty Internet duy nhất góp mặt trong bản đồ này.

Brand Finance còn dùng chỉ số sức mạnh thương hiệu - Brand Strength Index (BSI) để đánh giá những tên tuổi này. BSI đo lường sự đầu tư vào marketing, lợi thế thương mại và hoạt động kinh doanh của các thương hiệu. Thương hiệu nào càng mạnh, điểm càng sát mốc 100.

Theo: vnexpress.net

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Trứng gà rớt giá thê thảm

Thời gian qua giá trứng gà liên tục giảm, chi phí tăng cao, nhiều hộ chăn nuôi vốn cạn, đứng trước nguy cơ phá đàn...

Viettel chính thức phát sóng trạm 5G đầu tiên của Việt Nam

Hôm nay (26/4), Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) tuyên bố đã hoàn thành tích hợp hạ tầng phát sóng...

Học cách tránh những sai lầm “phi lý trí”

Đọc cuốn sách này, chúng ta có thể học được cách tránh một số sai lầm “phi lý trí” thường ngày của mình.

Nhiều ngành và địa phương có kế hoạch thực hiện Hiệp định CPTPP

Bộ Công Thương cho biết đã nhận được báo cáo của 13 bộ, ngành, cơ quan cấp trung ương và 35 đơn vị cấp địa...

Cây Thị được công nhận là thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam

Quyết định được Viện Sở hữu trí tuệ quốc tế trao cho đại diện Công ty CP Sản xuất thực phẩm Anh Kim - đơn vị...

Microsoft trở thành công ty 1.000 tỷ USD

Báo cáo kết quả tài chính ngày 24/4 cho thấy tập đoàn phần mềm đạt mức vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD, với doanh...

TH sắp đưa sữa tươi sạch vào thị trường Trung Quốc

Ngoài sữa, các sản phẩm khác của TH như thực phẩm, nông sản sẽ tiến vào Trung Quốc thông qua trung tâm đầu mối hàng...

Nông sản xuất sang Trung Quốc phải truy xuất được nguồn gốc

Quy định dán tem chỉ nhằm kiểm soát nông sản nhập khẩu vào Trung Quốc chứ chưa giải quyết được đầu ra cho sản...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page