Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Những thương hiệu 'đáng tiền' nhất của các nước năm 2017

Ngày đăng: 2017-02-13 02:46:20

Google là thương hiệu đắt giá nhất Mỹ, Samsung là đại diện của Hàn Quốc, còn ngân hàng ICBC đứng đầu tại Trung Quốc.

Theo báo cáo mới đây của Brand Finance - Global 500 2017, thế giới đã có thương hiệu đắt giá nhất mới. Google lần đầu tiên sau 5 năm vượt Apple, khi giá trị thương hiệu tăng 24% năm qua, lên 109,5 tỷ USD. Dù vậy, lý do chính là thương hiệu Apple mất giá tới 26%, xuống 107,1 tỷ USD. Amazon đứng thứ 3 với khoảng cách không đáng kể - 106,4 tỷ USD.

Dựa trên số liệu này, Howmuch đã tạo ra bản đồ thương hiệu giá trị nhất của từng nền kinh tế năm nay. Đứng đầu là Google (Mỹ). Theo sau là Samsung (Hàn Quốc) với 66,2 tỷ USD.


Bản đồ các thương hiệu giá trị nhất thế giới theo từng nền kinh tế. Xem ảnh lớn

Đứng thứ 3 là Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) với 47,8 tỷ USD. Ngân hàng là ngành kinh doanh nổi bật nhất trong bản đồ trên, khi đóng góp 8 thương hiệu giá trị nhất tại các nền kinh tế trên bản đồ. Dù vậy, cái tên có độ nhận diện toàn cầu lớn nhất lại là Santander của Tây Ban Nha. Các ngân hàng khác khá lớn trong nước, nhưng ít nổi tiếng bằng, như Royal Bank of Canada, Sberbank (Nga), Itaú (Brazil), DBS (Singapore), QNB (Qatar) và KBC (Bỉ).

Bên cạnh đó, bất chấp giá dầu đi xuống, các hãng dầu khí vẫn đóng góp 7 đại diện. Lớn nhất là Shell (Hà Lan) với 36,8 tỷ USD. Shell có giá trị thương hiệu cao gấp ba Eni (Italy) hay Petronas (Malaysia). Các thương hiệu lớn nhất Thái Lan, Mexico, Na Uy hay Colombia cũng là công ty dầu khí.

Nổi bật nhất trong bản đồ là các thương hiệu tập trung vào tiêu dùng. Ví dụ như ô tô - Toyota (Nhật Bản) và BMW (Đức); quần áo - H&M (Thụy Điển); đồ chơi - Lego (Đan Mạch) hay thậm chí đồ uống - Red Bull (Áo).

Các hãng viễn thông cũng đứng đầu tại nhiều nền kinh tế, như Anh - với Vodafone, Pháp với Orange. Trong khi đó, Google là công ty Internet duy nhất góp mặt trong bản đồ này.

Brand Finance còn dùng chỉ số sức mạnh thương hiệu - Brand Strength Index (BSI) để đánh giá những tên tuổi này. BSI đo lường sự đầu tư vào marketing, lợi thế thương mại và hoạt động kinh doanh của các thương hiệu. Thương hiệu nào càng mạnh, điểm càng sát mốc 100.

Theo: vnexpress.net

Tin nổi bật trong tuần

Tin xem nhiều

CÔNG TY CP SẮT TRÁNG MEN - NHÔM HẢI PHÒNG NIỀM TỰ HÀO HÀNG VIỆT

Gần 60 năm hoạt động trong ngành sản xuất nhôm, nhôm lá, sắt tráng men…, Công ty CP Sắt tráng men - Nhôm Hải Phòng...

NƯỚC MẮM NHỈ CÁ CƠM NHA TRANG - CHÂU SƠN ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ TẾT VIỆT

Tết đến Xuân về, DNTN Châu Sơn xin kính chúc năm mới Sức khỏe - Thắng lợi đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước....

Nhà giáo - doanh nhân Ngô Thị Tuyến “SẮC - TÂM – TÀI” VẸN TOÀN

Gần 30 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục, hơn 15 năm xây dựng hệ thống Trường Mầm non - Anh ngữ quốc tế Nam...

Giá cà phê hôm nay 22/1: Giảm nhẹ 100 đồng/kg

Trong phiên giao dịch sáng hôm nay, giá cà phê nguyên liệu đã có diễn biến mới khi giảm nhẹ 100 đồng/kg trên toàn...

Giá tôm xuất khẩu khó bật tăng

2018 là một năm không thành công của XK tôm vì giá giảm mạnh trên toàn thế giới, qua đó ảnh hưởng không nhỏ tới...

Giá cà phê giảm, giá hồ tiêu không có dấu diệu khởi sắc

Giá cà phê tại nhiều tỉnh sụt giảm 100 đồng/kg, dao động từ 33.000 đến 33.700 đồng/kg; hồ tiêu tiếp tục chuỗi...

Tăng cường liên kết “6 nhà" để phát triển nông nghiệp bền vững

Sáng 22-1, tại Diễn đàn “Doanh nghiệp đồng hành cùng nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2019”, Tổng hội Nông...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page