Phát động Cuộc thi 'Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới'

Ngày đăng: 2019-09-11 03:44:40

Cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu.

Ngày 10/9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”.

Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc, cuộc thi đem đến một sân chơi thiết thực và chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm kinh doanh toàn cầu thực tế dành cho sinh viên. Tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ được thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

“Cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu. Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới”, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng iDEA cho biết.

“Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Amazon Global Selling mong muốn hướng tới nâng cao chất lượng doanh nghiệp, đặc biệt là lớp trẻ tiềm năng. Thông qua cuộc thi, chúng tôi không chỉ xây dựng nền tảng thương mại điện tử vững chắc cho sinh viên mà còn mong muốn là cầu nối giữa các doanh nghiệp thành công trên Amazon và nguồn nhân lực trẻ hiện nay”, ông Bernard Tay, Tổng Giám đốc Global Selling Đông Nam Á, Amazon nói.

Bấm nút phát động Cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”. Ảnh: VGP/Nhật Nam

10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, công ty Payoneer, Công ty CP Hợp Nhất Quốc tế cùng các doanh nghiệp hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ.

Các nhóm này sẽ được tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giời, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Thương mại điện tử Việt Nam đang thể hiện sức phát triển vượt bậc khi lọt tốp 6 thị trường có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 8 tỷ USD trong năm 2018. Mặc dù vậy, việc tận dụng lợi ích từ thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc thiếu nguồn nhân lực có kỹ năng và chuyên môn về kinh doanh trực tuyến, logistic và thanh toán quốc tế.

“Giải bài toán về nguồn nhân lực, cuộc thi là những bước đi đầu tiên trong kế hoạch đổi mới phương thức tiếp cận và đào tạo thế hệ trẻ thực tế hơn. Chúng tôi sẽ cần sự phối hợp sâu rộng hơn nữa của cộng đồng doanh nghiệp, nhằm tạo ra ảnh hưởng đáng kể đối với hoạt động thương mại điện tử nói riêng và ngành xuất khẩu nói chung tại Việt Nam", ông Nguyễn Kỳ Minh, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (iDEA), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ.

Thông tin chi tiết về cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” được đăng tải trên website: cbe.ecomviet.vn

Theo: baochinhphu.vn

Tin xem nhiều

DongA Bank: Nâng cao chất lượng phục vụ vì lợi ích khách hàng

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phục vụ khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Á – DongA Bank đã triển khai nhiều giải...

Yến sào Khánh Hoà mang khát vọng vươn tầm quốc tế

Trong năm qua,Công ty Yến sào Khánh Hòa đã gặt hái nhiều thành tích nổi bật. Những phát triển vượt bậc không chỉ...

Vì sao giá vàng tăng kỷ lục?

TTO - Chỉ trong hai giờ ngắn ngủi chiều 24-2, giá vàng miếng SJC đã tăng từ mức 47,5 triệu đồng/lượng lên 49 triệu...

Đồng loạt hủy tour từ Việt Nam đi Hàn Quốc vì dịch COVID-19

TTO - Gần như toàn bộ tour du lịch Hàn Quốc của các công ty du lịch Việt Nam khởi hành trong tháng 2 và 3 đã bị hủy....

Gắn mác 'giải cứu' để bán hàng giá cao

Trứng cút, bưởi và nhiều loại hải sản khác được giới buôn lạm dụng, gắn mác "giải cứu" như tôm hùm, dưa hấu,...

Nên mua vàng hay giữ USD lúc này?

Đang giữ 40.000 USD, vợ chồng tôi băn khoăn nên tiếp tục giữ hay đổi ra mua vàng chờ giá lên bán, nhất là khi giá đang...

Dow Jones mất hơn 1.000 điểm

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử DJIA mất hơn 1.000 điểm một ngày, do nhà đầu tư lo ngại tác động của dịch Covid-19...

Chứng khoán ngày 25/2: Diễn biến khó lường

Các công ty chứng khoán đưa ra hai luồng quan điểm trái chiều về diễn biến của VN-Index sau phiên giảm mạnh hôm qua.

Tin doanh nghiệp THV

Banner bottom page 2
Banner bottom page