Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Viettel đứng đầu thương hiệu viễn thông Đông Nam Á

Ngày đăng: 2020-05-05 03:35:35

Giá trị thương hiệu Viettel đứng đầu bảng ở Đông Nam Á, thứ 9 châu Á và thứ 28 trên thế giới, theo báo cáo mới nhất của Brand Finance.

Trong danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150) do Brand Finance công bố, thứ hạng của Viettel tăng 9 bậc so với năm 2019. Giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD.

Đơn vị tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đánh giá Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), đưa Việt Nam trở thành một trong 5 quốc gia châu Á có nhà mạng nằm trong Top 30. Viettel cũng xếp trên nhiều nhà viễn thông lớn trong danh sách này như SK Telecoms (Hàn Quốc), Airtel (Ấn Độ), AIS (Thái Lan), Singtel (Singapore) hay MTN .

Viettel nam Top 30 Thuong hieu Vien thong gia tri nhat The gioi

Về chỉ số sức mạnh thương hiệu, Viettel sở hữu mức tăng mạnh nhất ở 16,3%, vượt qua Korean Telecoms của Hàn Quốc. Chỉ số này xác định dựa trên: danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing. 

Đại diện Brand Finance đánh giá cao những đóng góp của Viettel trong tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị 5G. 

"Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định vị trí trên bản đồ viễn thông thế giới. Để có sự tăng trưởng ấn tượng này, Viettel đã có nỗ lực chuyển đổi số toàn tập đoàn từ cuối năm 2018, mang đến sự thay đổi trong hoạt động sản xuất kinh doanh", đại diện Viettel chia sẻ. 

Báo cáo của Brand Finance thực hiện ở 10 lĩnh vực tại 29 quốc gia, với quy mô mẫu trên 50.000 người lớn trên 18 tuổi. Ngoài Viettel, hai nhà mạng Việt Nam khác là VNPT và Mobifone cũng lọt danh sách này với vị trí lần lượt ở 55 và 100.

Ba hãng viễn thông xếp đầu danh sách của Brand Finance là Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ) và China Mobile (Trung Quốc). Báo cáo của Brand Finance chỉ ra rằng tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11%, đạt 692 tỷ USD so với 777 tỷ USD năm 2019. Cũng trong năm nay, toàn bộ các thương hiệu viễn thông châu Âu trong top 50 đều giảm giá trị thương hiệu,  trung bình là 13%. Nguyên nhân do sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành. Các hãng chấp nhận giảm lợi nhuận biên để đưa ra mức giá dịch vụ ngày càng cạnh tranh.

Brand Finance là hãng  tư vấn định giá độc lập được thành lập năm 1966, được cấp chứng chỉ ISO 10668:2010. Hằng năm, hãng đánh giá hàng nghìn thương hiệu trên phạm vi toàn cầu. 

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

CÔNG TY CỔ PHẦN PYMEPHARCO - THƯƠNG HIỆU DƯỢC CHẤT LƯỢNG ĐỈNH CAO

Với phương châm “Sản xuất sản phẩm chất lượng cao, ổn định, đồng nhất và hội nhập toàn cầu”, trong những...

TÔN PHƯƠNG NAM: ĐÁP ỨNG MỌI CÔNG TRÌNH

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Tôn Phương Nam không ngừng đầu tư, ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản...

Giá vàng hôm nay 19/9: Hướng tới tuần thứ 2 tăng giá liên tiếp

Giá vàng hướng đến tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh đồng USD yếu đi do báo cáo việc làm ảm đạm của...

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đối thoại gỡ vướng trực tuyến cho doanh nghiệp

Hơn 300 câu hỏi liên quan đến chính sách thuế mới như Luật Quản lý thuế 2019; giao dịch về thuế có liên kết; hóa...

Nhập khẩu nông sản từ Hoa Kỳ tăng 15%

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp nhập khẩu nông sản từ Hoa Kỳ tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoa Kỳ...

Bí quyết chuyển đổi số thành công: Khai thác tiềm năng hệ sinh thái doanh nghiệp

Một trong 3 yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trong giai đoạn nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng...

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 109/2020/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản...

CÔNG TY XNK FATACO BẾN TRE - ĐẦU TƯ NGHIÊN CỨU SẢN XUẤT THUỐC CAI NGHIỆN MA TÚY BÔNG SEN VÌ HẠNH PHÚC VÀ TƯƠNG LAI CỘNG ĐỒNG

“Bất kỳ một quốc gia nào phát triển bền vững, người dân được thực sự ấm no, hạnh phúc, văn minh đều phải...

Banner bottom page 2
Banner bottom page