Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Xe nhập khẩu đổ về giữa dịch Covid-19

Ngày đăng: 2020-04-17 05:14:29

Lượng xe nhập khẩu trong tháng 3 tăng 18,4% so với tháng 2, dấu hiệu cho thấy thị trường ôtô không thiếu nguồn cung.

Theo Tổng cục Hải quan, tháng 3, Việt Nam nhập 12.151 ôtô nguyên chiếc, trị giá 224 triệu USD. Trong đó chủ yếu vẫn là xe con (dưới 9 chỗ, chiếm 80,9%) với số lượng 9.831 chiếc, tăng 20% so với tháng trước. Mỗi xe con về nước có giá trị khoảng hơn 16.500 USD, tương đương khoảng 388 triệu đồng.

Hai công xưởng cung cấp xe con chủ yếu cho Việt Nam vẫn là Indonesia (6.418 xe - 65,3%) và Thái Lan (2.733 xe - 27,8%). Hầu hết các mẫu xe nhập khẩu bán chạy đều tới từ đây như Xpander từ Indonesia, Honda CR-V, Ford Ranger từ Thái Lan. 

Các hãng cho biết không thiếu hụt nguồn cung xe nhập khẩu trong tháng 3, để đáp ứng nhu cầu của khách trong các tháng tới. Đây là một chỉ dấu cho thấy, thị trường không thiếu xe, nên khách hàng có thể yên tâm khó xảy ra chuyện làm giá vì khan hàng. Ngược lại, các hãng sẽ phải có nhiều chính sách ưu đãi, nếu muốn đạt kế hoạch bán hàng đã đề ra. 

Bên cạnh xe nhập khẩu, xe lắp ráp cũng không bị gián đoạn nguồn linh, phụ kiện. Trong tháng 3, lượng linh kiện, phụ tùng về nước đạt 310 triệu USD, giảm rất nhẹ so với mức 328 triệu USD của tháng 2. Với nguồn linh kiện sẵn sàng, hãng xe lắp ráp cũng khó để xảy ra tình trạng thiếu cung, dù ngừng sản xuất trong tháng 4. Việc ngừng lắp ráp có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách tăng ca khi đi làm trở lại.

Trong tháng 3, theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường đạt 19.154 xe, trong đó xe lắp ráp (11.878 chiếc) tăng 2%, riêng xe nhập khẩu (7.276 chiếc) tăng tới 22%. Dù vậy, bởi tháng 2 là tháng sau Tết, hạn chế mua sắm nên mức tăng này không có nhiều ý nghĩa. Vì Covid-19 mà doanh số toàn thị trường tháng 3 đã giảm tới 41% so với cùng kỳ 2019. 

Các chuyên gia dự đoán, dịch bệnh sẽ khiến nhu cầu mua sắm những sản phẩm không phải thiết yếu, ví như ôtô, sẽ giảm đáng kể. Trong khi đó, các hãng lại không bị ảnh hưởng nhiều ngoại trừ logistic trong thời gian ngắn. Bởi vậy, từ giữa đổ về cuối 2020, để có thể bắt kịp kế hoạch bán hàng, các hãng sẽ phải điều chỉnh giá bán giảm hoặc thêm nhiều ưu đãi, khi đó khách hàng sẽ được lợi.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

CÔNG TY CỔ PHẦN PYMEPHARCO - THƯƠNG HIỆU DƯỢC CHẤT LƯỢNG ĐỈNH CAO

Với phương châm “Sản xuất sản phẩm chất lượng cao, ổn định, đồng nhất và hội nhập toàn cầu”, trong những...

TÔN PHƯƠNG NAM: ĐÁP ỨNG MỌI CÔNG TRÌNH

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Tôn Phương Nam không ngừng đầu tư, ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản...

Giá vàng hôm nay 19/9: Hướng tới tuần thứ 2 tăng giá liên tiếp

Giá vàng hướng đến tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh đồng USD yếu đi do báo cáo việc làm ảm đạm của...

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đối thoại gỡ vướng trực tuyến cho doanh nghiệp

Hơn 300 câu hỏi liên quan đến chính sách thuế mới như Luật Quản lý thuế 2019; giao dịch về thuế có liên kết; hóa...

Nhập khẩu nông sản từ Hoa Kỳ tăng 15%

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp nhập khẩu nông sản từ Hoa Kỳ tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoa Kỳ...

Bí quyết chuyển đổi số thành công: Khai thác tiềm năng hệ sinh thái doanh nghiệp

Một trong 3 yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trong giai đoạn nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng...

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 109/2020/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản...

CÔNG TY XNK FATACO BẾN TRE - ĐẦU TƯ NGHIÊN CỨU SẢN XUẤT THUỐC CAI NGHIỆN MA TÚY BÔNG SEN VÌ HẠNH PHÚC VÀ TƯƠNG LAI CỘNG ĐỒNG

“Bất kỳ một quốc gia nào phát triển bền vững, người dân được thực sự ấm no, hạnh phúc, văn minh đều phải...

Banner bottom page 2
Banner bottom page